ความสำคัญของการล้างแอร์ตัวกรองเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน

ล้างแอร์ การติดตั้งระบบปรับอากาศทำให้จำเป็นต้องคิดถึงค่าบำรุงรักษาซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการทำความสะอาดตัวกรองอากาศภายในบ้านซึ่งติดกับเครื่องปรับอากาศ แต่คุณต้องสงสัยว่าทำไมตัวกรองเหล่านี้ได้รับการติดตั้งไว้และเหตุผลที่คุณต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ คำตอบคือตัวกรองเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของระบบปรับอากาศเพราะเป็นส่วนประกอบที่ช่วยให้การแลกเปลี่ยนความร้อนและขดลวดในเครื่องปรับอากาศสะอาดและควบคุมคุณภาพอากาศซึ่งไหลเวียนอยู่ในบ้านของคุณ ดังนั้นการเลือกตัวกรองอากาศที่เหมาะสมและการเปลี่ยนหรือทำความสะอาดบ่อยๆจะช่วยให้คุณและครอบครัวสามารถใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีได้

ทำไมจำเป็นต้องล้างแอร์ทำความสะอาดตัวกรองอากาศภายในบ้าน

ล้างแอร์ ราคาถูก

สภาพของระบบปรับอากาศของคุณจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพอากาศภายในบ้านของคุณ ขดลวดที่ขรุขระหรือระบบปรับอากาศยิ่งทำให้ระบบทำงานได้ยากขึ้นเนื่องจากระบบต้องการพลังงาน กระแสไฟฟ้ามากขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนอากาศที่อยู่ภายในและภายนอก ดังนั้นระบบการกรองที่สะอาดจึงสามารถช่วยยืดอายุการใช้เครื่องปรับอากาศของคุณได้ เครื่องกรองอากาศเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศที่สำคัญที่สุดในระบบปรับอากาศ ถ้าไม่มีระบบปรับอากาศของคุณจะสกปรกและอากาศที่หายใจเข้าไปจะเต็มไปด้วยมลพิษ ชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศทั้งหมดจากท่อส่งอากาศไปยังตู้เย็นระบบปรับอากาศจำเป็นต้องใช้แผ่นกรองอากาศเพื่อล้างแอร์ทำความสะอาดและเปลี่ยนใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องปรับอากาศของคุณได้รับการดีที่สุดถ้าเครื่องกรองอากาศสกปรกทิ้งไปเมื่อเวลาผ่านไปอาจทำให้ต้นทุนพลังงานสูงขึ้นและสั้นลงอายุการใช้งานอุปกรณ์เนื่องจากชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศทั้งหมดพึ่งพาซึ่งกันและกัน หนึ่งไม่สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องอื่น ๆ โดยรวมการทำความร้อนและการระบายความร้อนของคุณจะไม่เป็นผลและคุณจะต้องลงทุนในการซ่อมแซมเครื่องปรับอากาศและการบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศ เครื่องกรองอากาศควรเปลี่ยนทุกเดือนหรือทุกสองเดือนสำหรับระบบปรับอากาศภายในบ้านและทุกๆสองสัปดาห์สำหรับเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์หรือโรงงานอุตสาหกรรมบางแห่งเนื่องจากมีการใช้งานเกือบ 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ทำเช่นนี้เป็นประจำในการทำงานรายเดือนของคุณและไม่รอจนกว่าคุณจะเห็นฝุ่นละอองอยู่บนตัวกรองอากาศจะช่วยให้คุณและครอบครัวของคุณมีสุขภาพที่ดีที่สุดรวมทั้งระบบปรับอากาศที่เรียบเนียน อนุภาคฝุ่นไม่สามารถมองเห็นได้เสมอดังนั้นแม้ว่าคุณจะเห็นฝุ่นละอองเล็กน้อยบนตัวกรองอากาศให้ทำความสะอาดตามปกติ

การล้างแอร์ทำความสะอาดและการเปลี่ยนควรทำอย่างไร

การล้างแอร์ทำความสะอาดเครื่องกรองอากาศภายในบ้านบ่อยครั้งยิ่งทำให้สุขภาพของครอบครัวดีขึ้นเท่านั้น ในความเป็นจริงผู้ที่มีปัญหาในการหายใจและโรคหอบหืดควรทำความสะอาดเครื่องกรองอากาศภายในบ้านให้มากยิ่งขึ้น หากบ้านของคุณมีฝุ่นมากหรือเก็บสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้านของคุณก็ควรทำความสะอาดตัวกรองบ่อยๆ นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องจดจำว่าเครื่องกรองอากาศภายในบ้านจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอเนื่องจากตัวกรองที่มีคุณภาพดีที่สุดจะสูญเสียประสิทธิภาพหากมีการอุดตันด้วยสิ่งสกปรก