ไตรโคเดอร์มาและการวัดความเป็นกรดหรือด่าง

ดินแบ่งได้หลายวิธี ดินมีความซับซ้อนมาก และเรามักจะทำให้ง่ายขึ้นด้วยการจำแนกประเภท การจำแนกประเภทที่พบบ่อยที่สุดคือทรายดินเหนียวดินร่วนการจำแนกประเภทนี้ช่วยให้คาดการณ์การระบายน้ำ ไตรโคเดอร์มาความพร้อมของสารอาหารและความต้องการ และแก้ไขแผน ไตรโคเดอร์มาดินปนทรายมักจะมีสารอาหารต่ำและระบายออกและแห้งเร็วมาก ดินเหนียวเป็นวัสดุคอลลอยด์ที่แน่นซึ่งมีปัญหาในการระบายน้ำ แต่มีสารอาหารจำนวนมาก

ไตรโคเดอร์มา

ที่พืชเข้าถึงได้ยาก ดินร่วนระบายน้ำได้ดี ไตรโคเดอร์มารักษาความชื้น และมีธาตุอาหารเพียงพอสำหรับการเจริญเติบโตของพืช อีกวิธีหนึ่งในการจำแนกดินคือค่า pH ไตรโคเดอร์มาการวัดความเป็นกรดหรือด่างเรียกว่า pH ดินมักจะมีช่วง pH ต่างๆ ค่า pH ในอุดมคติสำหรับสภาพการปลูกนั้นใกล้เคียงกับค่ากลางหรือใกล้เคียงกับ 7 ในบทความนี้เราจะแนะนำการจำแนกประเภทอื่น การจัดหมวดหมู่นี้โดยการแต่งหน้าของจุลินทรีย์ ความสำคัญของจุลชีพยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด

ควบคุมการเติบโตของเชื้อโรคบางชนิด มันจะช้าลงและไม่สามารถเอาชนะ

และกำลังมีการศึกษากันอย่างยาวนานไตรโคเดอร์มา เนื่องจากผู้คนเริ่มตระหนักถึงความเชื่อมโยงระหว่างจุลินทรีย์กับโครงสร้างของดิน ความพร้อมของสารอาหาร และโรคพืชผู้เชี่ยวชาญไตรโคเดอร์มาด้านการเกษตรทั่วโลกกำลังศึกษาจุลินทรีย์ ผลกระทบต่อพืชและธาตุอาหารพืช ศักยภาพในการเป็นสารกำจัดศัตรูพืช และอิทธิพลที่มีต่อโครงสร้างของดินไตรโคเดอร์มา งานวิจัยนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการใช้จุลินทรีย์สายพันธุ์เดียวด้วยการเพาะเชื้อเพียงครั้งเดียว ผลลัพธ์ได้หลากหลายอย่างดีที่สุด การใช้งานเพื่อป้องกันโรคส่วนใหญ่เนื่องจากยาฆ่าแมลงมีอายุสั้น ดูเหมือนว่าในขณะที่จุลินทรีย์กำลัง

จะควบคุมการเติบโตของเชื้อโรคบางชนิดไตรโคเดอร์มา มันจะช้าลงและไม่สามารถเอาชนะเชื้อโรคนั้นได้อย่างเต็มที่ มีการทดสอบพืชหลายครั้งเพื่อควบคุมปัญหาเชื้อราและหรือป้องกันแมลงศัตรูพืช ผลลัพธ์ที่หลากหลายเหล่านี้ได้นำนักวิทยาศาสตร์ให้ค้นหาจุลินทรีย์สายพันธุ์ที่ “แข็งแกร่งกว่า” หรือดัดแปลงพันธุกรรมไตรโคเดอร์มาเพื่อสร้างให้พวกมันทำในสิ่งที่ต้องการ ผลลัพธ์ยังดูสับสนงานวิจัยที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับหัวเชื้อจุลินทรีย์เริ่มต้นด้วยจุลินทรีย์สายพันธุ์เดียว เช่นแลคโตบาซิลลัส คาเซอิเพื่อดูว่าหัวเชื้อสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อควบคุมเชื้อราที่ทำให้เกิดโรค เช่นฟิวซาเรียม

จากผลลัพธ์ที่ดีกว่า พวกเขาพิจารณาการรวมจุลินทรีย์จากสกุลต่างๆ

เนื่องจากงานวิจัยส่วนใหญ่เกี่ยวกับพืชอาหาร การวิจัยจึงทำโดยใช้จุลินทรีย์ที่ไม่ก่อให้เกิดโรคไตรโคเดอร์มา พบในดิน และมักเป็นจุลินทรีย์ที่พบในลำไส้ของมนุษย์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์เริ่มมองหาเชื้อจุลินทรีย์ที่ผสมกันของแบคทีเรียกรดแลคติกหลายสายพันธุ์ จากผลลัพธ์ที่ดีกว่า เชื้อไตรโคเดอร์มาพิจารณาการรวมจุลินทรีย์จากสกุลต่างๆ ในปี 1970 ศาสตราจารย์จากโอะกินะวะโดยเน้นที่การสร้างจุลินทรีย์ในดิน เขาพบว่าดินมีอำนาจเหนือจุลินทรีย์ต่างกัน การครอบงำ

ของจุลินทรีย์นั้นสัมพันธ์กับอุบัติการณ์ของโรคสูงหรือโรคเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยไตรโคเดอร์มา จากการสังเกตเหล่านี้ เขาได้พัฒนาการแบ่งประเภทของดินตามองค์ประกอบของจุลินทรีย์ การจำแนกประเภทดินต่อไปนี้ได้รับการพัฒนาใช้ประโยชน์ทางการเกษตรของจุลินทรีย์ เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไตรโคเดอร์มาหนังสือเล่มนี้ยังคงเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ดร.ฮิกะกล่าวว่าดินมีสี่ประเภท ได้แก่ ดินที่ก่อให้เกิดโรค การปราบปรามโรค ไซโมจีนิก และดินสังเคราะห์

ในทางการเกษตรไตรโคเดอร์มาถูกนำมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์ในการอารักขาพืช อ่านต่อได้ที่นี่ https://www.allkaset.com/ไตรโคเดอร์มา