อนาคตของวิธีการเทคโนโลยีเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

เทคโนโลยีลายนิ้วมือถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในหน่วยงานบังคับใช้หน่วยงานตรวจสอบอาชญากรรม

 เครื่องมือของเทคโนโลยีลายนิ้วมือใช้เพื่อแยกแยะ ระบุ และจับคู่ลายนิ้วมือ

ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา องค์ความรู้นี้ถูกนำมาใช้ในรัฐบาล อย่างไรก็ตามเครื่องสแกนลายนิ้วมือ มันกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในผลิตภัณฑ์พลเรือน ขณะนี้แล็ปท็อป โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ส่วนตัวอื่นๆ บางรุ่นมีอุปกรณ์จดจำลายนิ้วมือแล้ว มันคือการสร้างข้อมูลส่วนบุคคลที่ปลอดภัยและข้อมูลที่เก็บไว้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประโยชน์เหล่านี้ นอกจากโทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปแล้ว สิ่งที่จำเป็นที่สุดที่คุณควรมีเมื่อออกไปนอกบ้านคือกระเป๋าเงินของคุณ ในนั้นมีเงินสด บัตรเครดิต และบัตรจำเป็นอื่นๆ กระเป๋าเงินของคุณเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง แต่คุณเคยพบว่ามันไม่หยุดยั้งอย่างยิ่งเพราะคุณมีเอฟเฟกต์มากเกินไปหรือไม่?

ฉันได้ยินมาว่ามีความคิดที่จะสร้างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ตัวใหม่ซึ่งจะเป็นกระเป๋าใส่ลายนิ้วมือซึ่งเขาต้องการเรียกว่า Finger Bank

โปรแกรมลายนิ้วมือและรูปแบบการธนาคารจะเชื่อมต่อกัน ด้วยการใช้ Finger Bank คุณสามารถสแกนนิ้วครื่องสแกนลายนิ้วมือ zktecoและทำธุรกรรมทางการเงินได้ ผู้คนสามารถจ่ายค่าธรรมเนียมได้โดยไม่ต้องเปิดกระเป๋า นำบัตรหรือเงินออกมา แล้วให้หรือแสดงต่อแคชเชียร์ พวกเขาเพียงแค่ต้องรูดนิ้วผ่านอุปกรณ์จดจำลายนิ้วมือ

  • และเงินจะถูกหักออกจากยอดเงินคงเหลือของ Finger Bank โดยอัตโนมัติ ผู้คนไม่ต้องพกบัตรและเงินไปไหนมาไหนอีกต่อไป ถึงแม้ว่าจะขึ้นอยู่กับแนวทางของธนาคาร อาจมีการจำกัดอายุในการสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เพื่อประโยชน์ของผู้คนมากขึ้นกับ Finger Bank จะไม่มีข้อกำหนดเรื่องอายุ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการจำกัดอายุในการนำกระเป๋าสตางค์มาด้วย

บัตรเครดิตและบัตรเดบิตสะดวก อย่างไรก็ตาม มีข้อจำกัดสองประการ: การ์ดใช้พื้นที่และรหัสผ่านเป็นสิ่งที่จำเป็น การใช้รหัสผ่านไม่ใช่วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการปกป้องข้อมูลธนาคารของผู้ใช้ บางคนอาจเปิดบัญชีของผู้อื่นได้หากได้รับรหัสผ่าน นอกจากนี้ บางคนอาจจำรหัสผ่านของบัญชีของตนเองไม่ได้ ธนาคารจึงต้องใช้บริการของตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อจัดการกับปัญหาที่ผู้ใช้บริการธนาคารออนไลน์อาจมี มันต้องใช้เงิน อย่างไรก็ตามลายนิ้วมือมีความโดดเด่น มันเป็นรูปแบบเฉพาะที่แต่ละคนมี และเป็นไปไม่ได้มากที่ใครบางคนจะสูญเสียนิ้วของเขาหรือเธอ การใช้ลายนิ้วมือเพื่อเข้าถึงบัญชีธนาคารจะปลอดภัยกว่า

ในศตวรรษที่ผ่านมา ผู้คนและนักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบเอกลักษณ์ของลายนิ้วมือของมนุษย์เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ยี่ห้อไหนดีและตระหนักดีว่าลายนิ้วมือสามารถนำมาใช้ในการจำแนกบุคคลได้ ในศตวรรษที่สิบเจ็ด นักวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบลายนิ้วมือและจัดกลุ่มตามรูปแบบ ตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมา แผนเทคโนโลยีการจำแนกลายนิ้วมือได้ถูกกำหนดขึ้นสำหรับการใช้งานของรัฐบาล เช่น การควบคุมนักเรียนประจำและการวิเคราะห์การกระทำผิดทางอาญา เทคโนโลยีลายนิ้วมือยังใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกวันเพื่อความปลอดภัยของความเป็นส่วนตัว