ความสามารถของคลินิกกายภาพบำบัด

คลินิกกายภาพบำบัด เป็นสถานที่ที่ผู้ที่มีอาการบาดเจ็บทุพพลภาพและสภาพร่างกายบางอย่างสามารถไปรับการรักษาอย่างมืออาชีพสำหรับอาการเจ็บป่วยได้ คลินิกให้บริการทรีทเมนท์ทุกวันตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์โดยบางแห่งจะเปิดให้บริการแม้ในวันเสาร์ คลินิกเหล่านี้มีทีมนักกายภาพบำบัดและผู้ช่วยซึ่งทั้งหมดได้รับการรับรองจากคณะกรรมการและสามารถจัดการกับกรณีต่างๆ ได้ตามที่ผู้ป่วยนำเสนอ ผู้ป่วยจะต้องได้รับการส่งต่อจากผู้ประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อให้นักกายภาพบำบัดเห็นและประเมินโดยนักกายภาพบำบัดในคลินิก ผู้อ้างอิงจำนวนมากมาจากนักประสาทวิทยาผู้สูงอายุศัลยกรรมกระดูกและเวชศาสตร์การกีฬา

คลินิกกายภาพบำบัดเฉพาะทางด้านกุมารเวชศาสตร์

โรคหัวใจนักบำบัดโรคเท้าและอายุรแพทย์ยังแนะนำผู้ป่วยที่มีความกังวลเกี่ยวกับความคล่องตัวและการทำงานของร่างกาย ไม่อนุญาตให้นักบำบัดรักษาผู้ป่วยโดยไม่มีการส่งต่อเหล่านี้ เนื่องจากคลินิกกายภาพบำบัดเหล่านี้ส่วนใหญ่พบผู้ป่วยที่มีความบกพร่องในการทำงานของร่างกายคลินิกจึงได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับข้อกังวลเหล่านี้เพื่อให้เป็นสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสะดวกสำหรับผู้ป่วย นอกจากนี้นักกายภาพบำบัดยังเห็นว่าพวกเขามีทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับสภาพแวดล้อมที่ปราศจากอุบัติเหตุ

คลินิกตามปกติที่จัดตั้งขึ้นประกอบด้วยส่วนต้อนรับห้องทรีตเมนต์และพื้นที่พนักงาน ห้องทรีตเมนต์ประกอบด้วยโต๊ะทรีทเมนท์ส่วนวารีบำบัดเสื่อออกกำลังกายและอุปกรณ์เฉพาะอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของนักบำบัดที่มีเวลาทำการของคลินิกที่นั่นและขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ป่วย อุปกรณ์พื้นฐานและปกติบางอย่างในคลินิกกายภาพบำบัด ได้แก่ เครื่องอัลตร้าซาวด์, TENS, เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้ออิเล็กทรอนิกส์, หน่วยไฮโดรคิวเลเตอร์, จักรยานนิ่ง, อ่างพาราฟิน, แรงฉุด, ลูกบอลยิม, ไดเทอร์มี, บาร์คู่ขนาน, เสื่อออกกำลังกาย, อุปกรณ์เวทเทรนนิ่ง, เป็นต้นสิ่งเหล่านี้ใช้เพื่อเสริมสร้างและกระตุ้นการทำงานของมอเตอร์และรักษาความท้าทายอื่น ๆ ที่ผู้ป่วยต้องเผชิญ

เนื่องจากลักษณะของความเจ็บป่วยและความเจ็บป่วย

ที่ผู้ป่วยต้องเผชิญกับกายภาพบำบัดคลินิกกายภาพบำบัดจึงต้องมีบรรยากาศที่สงบและเป็นบวกตามที่เจ้าหน้าที่ส่งเสริมเพื่อส่งเสริมและปรับปรุงความภาคภูมิใจในตนเองและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ป่วย ตัวอย่างเช่นขวัญกำลังใจของผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่เคยชินกับความเป็นอิสระ แต่ตอนนี้ต้องนั่งรถเข็นมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคซึมเศร้าและความนับถือตนเองต่ำ เจ้าหน้าที่คลินิกจะต้องมีความละเอียดอ่อนในเรื่องนี้และได้รับการฝึกฝนให้มีปฏิสัมพันธ์และดูแลผู้ป่วยอย่างเหมาะสมซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลให้ผู้ป่วยมีความนับถือตนเองที่ดีขึ้นตามท้องถนน

คลินิกกายภาพบำบัดที่ดีต้องได้รับการติดตั้งเพื่อรับมือกับโรคที่พบบ่อยเช่นโรคหลอดเลือดสมองสมองพิการโรคระบบประสาทส่วนกลางเสื่อมโรครูมาตอยด์ปวดคอเคล็ดขัดยอกโรคอุโมงค์ไหล่แข็งปวดหลังข้อศอกเทนนิสโรคข้อเข่าเสื่อมภาวะข้อต่ออื่น ๆ การบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาและอื่น ๆ การรักษาเฉพาะทางมีให้บริการโดยคลินิกที่มีคุณสมบัติเหมาะสมบางแห่งซึ่งมีการฝึกอบรมเชิงลึกในพื้นที่เฉพาะเช่นผู้สูงอายุโรคกระดูกเด็กระบบประสาทและโรคหัวใจและหลอดเลือด นี่คือเหตุผลที่นักกายภาพบำบัดทำงานร่วมกับนักพูดและนักกิจกรรมบำบัดนักกำหนดอาหารนักกาย