เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถช่วยรักษายิ้มเห็นเหงือก

โรคเหงือกหมายถึงการอักเสบของเนื้อเยื่ออ่อนและการสูญเสียกระดูกที่ล้อมรอบฟันและยึดให้เข้าที่ โรคเหงือกเกิดจากสารพิษที่หลั่งออกมาจากแบคทีเรียในคราบจุลินทรีย์ที่สะสมอยู่ตลอดเวลาตามแนวเหงือก คราบจุลินทรีย์นี้เป็นส่วนผสมของอาหารน้ำลายและแบคทีเรีย ยิ้มเห็นเหงือกคือมีเลือดออกที่เหงือก อาการปวดเป็นอาการของโรคเหงือกที่ลุกลามมากขึ้นเนื่องจากการสูญเสียกระดูกรอบ ๆ ฟันนำไปสู่การเกิดช่องเหงือก แบคทีเรียในกระเป๋าเหล่านี้ทำให้เกิดการติดเชื้อเหงือกบวมปวดและทำลายกระดูกเพิ่มเติม โรคเหงือกระยะลุกลามอาจทำให้สูญเสียฟันได้

การรักษายิ้มเห็นเหงือก

การรักษายิ้มเห็นเหงือกในระยะเริ่มแรกเกี่ยวข้องกับความสะอาดช่องปากและการกำจัดคราบแบคทีเรีย โรคเหงือกในระดับปานกลางถึงขั้นสูงมักต้องการการกำจัดคราบจุลินทรีย์และคราบหินปูน ยิ้มเห็นเหงือกจากรากฟันที่สัมผัสในขณะที่การขูดเหงือกย่อยหมายถึงการกำจัดพื้นผิวของยิ้มเห็นเหงือก ขั้นตอนทั้งสองนี้มักดำเนินการภายใต้การฉีดยาชาเฉพาะที่และอาจมาพร้อมกับการใช้ยาปฏิชีวนะในช่องปากเพื่อเอาชนะการติดเชื้อที่เหงือกหรือฝี การติดตามการรักษาอาจรวมถึงการผ่าตัดเหงือกประเภทต่างๆ ในโรคเหงือกระยะลุกลามที่มีการทำลายกระดูกอย่างมาก

มีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างสภาพฟันและสภาพเหงือกของคุณ ความหมายก็คือหากคุณมีฟันผุจำนวนมากที่เกิดจากฟันผุและไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อเหงือกของคุณ ยิ้มเห็นเหงือกทำไงดีและในทางกลับกันถ้าเหงือกของคุณอยู่ในสภาพเหมือนเตียงมากการพัฒนาเหงือกอักเสบแสดงถึงความเสี่ยงอย่างมากที่จะสูญเสียฟัน กล่าวอีกนัยหนึ่งสุขภาพของพวกเขาสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด เราควรให้ความสำคัญกับฟันผุและโรคเหงือกเป็นอย่างมากนั่นคือเหตุผลที่การป้องกันเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทางทันตกรรม

จะควบคุมสุขภาพฟันของคุณได้อย่างไร

เพื่อให้เข้าใจปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับฟันผุได้ดีขึ้นขอแนะนำให้คุณอ่านบทความที่เผยแพร่ล่าสุดของฉัน ปลดปล่อยตัวเองจากฟันผุปวดฟันและค่าทำฟันไปตลอดชีวิต ฉันจะแสดงให้คุณเห็นวิธีที่ดีที่สุดในการปฏิบัติสุขอนามัยช่องปากที่ดีเพื่อให้เหงือกของคุณแข็งแรงและระดับแบคทีเรียในปากของคุณอยู่ภายใต้การควบคุม ยิ้มเห็นเหงือกทำด้วยวิธีธรรมชาติและจะต้องเสียเงินเป็นจำนวนเงิน การแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันอย่างสม่ำเสมอเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด

ในการรักษายิ้มเห็นเหงือกความสะอาดช่องปาก หลายคนยังใช้ผลิตภัณฑ์ล้างปากในเชิงพาณิชย์ที่มักมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สารกันบูดหรือส่วนผสมที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงต่อสุขภาพของคุณสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ แต่ทำได้เพียงเล็กน้อยเพื่อให้เหงือกของคุณแข็งแรง อย่างไรก็ตามคุณสามารถแทนที่การล้างปาก

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://drvituplastic.com/ปรับกล้ามเนื้อยกริมฝีป/