4 วิธีออนไลน์ ที่นักธุรกิจเครือข่าย MLM ต้องรู้

4

MLM (Multilevel Marketing) คือ การขยายเครือข่ายผู้บริโภค เพื่อมุ่งเน้นการคืนกำไรสู่ผู้บริโภค ผ่านแผนการตลาด ที่วิเคราะห์โดยนักการตลาดมืออาชีพ ให้เราแปรรูปจากการเป็นผู้บริโภคธรรมดา มาเป็นได้ถึง 3 สถานภาพ โดยเป็นทั้งลูกค้า ผู้ขาย และ ผู้บริหาร ในคนเดียวกัน จึงไม่ใช่เรื่องประหลาดอะไร ที่ ผู้ทำ MLM ไม่ได้ขายสินค้าเอง แต่มีรายได้เป็นแสน เป็นล้านบาท เพราะเขาได้ทำการบริหารองค์กร เขาจึงมีรายได้จากการบริหารจำนวนมากต่อเดือน

MLM เป็นระบบการตลาดที่ให้โอกาสในการประสบความสำเร็จแก่ทุกคนเท่าเทียมกัน โดยไม่สำคัญว่าจะเป็นใคร และใครเข้ามาก่อนหรือใครเข้ามาที่หลัง เป็นการเปิดโอกาสให้คุณสามารถทำธุรกิจได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล ลองศึกษาแผนการตลาดของเราให้ดีเถอะครับ จะได้ไม่ต้องเสียโอกาสดี ๆ ถ้าบริษัทดี แผนการตลาดดีตรงใจคุณ

เคล็ดลับ : เทคนิคการทำธุรกิจเครือข่าย ว่าทำอย่างไรถึงจะสามารถทำให้คนสนใจได้ ว่าอะไรบ้างที่ต้องเรียนรู้และนำไปใช้ในธุรกิจที่ทำอยู่ ซึ่งมี 9 เทคนิค ดังต่อไปนี้

เคล็ดลับที่ 1 : Target Marketing (กลุ่มเป้าหมายในการทำตลาด สำคัญไฉน)

แน่นอนว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจเครือข่ายของคุณในแบบออนไลน์นั้นจะทำแบบสุ่มสี่สุ่มห้าแบบออฟไลน์ไม่ได้ หมายความว่าคุณเห็นใครบนโลกออนไลน์เป็นผู้มุ่งหวังไปหมด ขอให้เลิกคิดวิธีนี้ เพราะมันจะทำให้คุณประสบความล้ำเหลว ในการทำแบบออนไลน์นั้นคุณจำเป็นต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า ใครกันแน่คือกลุ่มเป้า่หมายที่แท้จริงของคุณ

เคล็ดลับที่ 2 : Sharing Story (คุณต้องการจะแบ่งเรื่องราวอะไรให้กลุ่มนั้น )

เมื่อคุณกลุ่มเป้าหมายแล้วคุณจำเป็นต้องหาเรื่องราวที่จะแบ่งปันให้กับกลุ่มคนเหล่านั้น ขอย้ำว่ายิ่งเรื่องราวของคุณใกล้เคียงกับสิ่งที่เขาต้องการมากเท่าไหร่ พวกเขาจะต้องการคุณทันที เช่น : คุณขายรองเท้าไนกี้ คุณก็ต้องให้ข้อมูลรองเท้าไนกี้ ถ้าคุณจะให้ข้อมูลรองเท้ายี่ห้ออื่น มันก็ไม่ใช่ เพราะเขาคิดว่าเราไม่มีในสิ่งที่เขาต้องการ

เคล็ดลับที่ 3 : Tools Marketing (เลือกเครื่องมือในการทำตลาด )

เมื่อเราเตรียมข้อมูลพร้อมแล้ว สิ่งที่ต้องทำอันดับต่อไปคือ เครื่องมือบนโลกในนี้มีเยอะแยะมากมาย แต่เครื่องมือที่ได้ผลและเป็นที่นิยมอย่างมาก นั้นก็คือ “Blog” คุณจะบล็อก ยี่ห้ออะไรก็ได้ในการทำการตลาด…แต่สำหรับผู้เขียนแล้ว “เลือก WordPress” เอามาติดตั้งเอง ซึ่งมีความหยืดหยุ่น ในการทำ SEO มากกว่าบล็อกของค่ายอื่น ๆ แต่ถ้าคุณยังไม่มีทุนละคุณก็ควรเริ่มจาก Blogger ก่อนก็ได้

เคล็ดลับที่ 4 : Media & Social (ไม่ใช่มีแค่บล็อกแล้วจะครบ ต้องมีอย่างอื่นด้วย)